Chúc mừng 08 ý tưởng xuất sắc trong "Ngày truyền thống – Ngày sáng tạo Viettel 2024"

thanhtv50 đã đăng lúc 17:07 - 11.07.2024

Hội đồng Sáng kiến ý tưởng Tổng công ty đã công bố kết quả những ý kiến sáng giá được ghi nhận trong phong trào ”Sáng kiến ý tưởng” với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 10 triệu đồng.

1. “Tối ưu công cụ kiểm soát hồ sơ gói tiêu chuẩn” – Tác giả: phuongnt44

Thay đổi tần suất giao việc đối với hồ sơ gói tiêu chuẩn từ 30 phút/ lần --> 5 phút/lần. Từ đó tối ưu tiến độ kiểm duyệt hồ sơ, rút ngắn thời gian khách hàng phải chờ phê duyệt, kênh bán kịp thời hỗ trợ khách hàng ngay tới chỗ bán hàng.

2. “Sử dụng hệ thống tài khoản thấu chi tại các ngân hàng phục vụ cho hoạt động kinh doanh các dịch vụ tài chính số của VDS” – Tác giả: manhvs, phongdh1

Hiện tại khi cung cấp dịch vụ tài chính số tại VDS đang dùng nguồn tiền vốn cấp ứng từ tập đoàn 1.050 tỷ đồng cho phát sinh dịch vụ trong vòng 03 ngày. Chi phí vốn ước tính 52,5 tỷ đồng/năm. Trong khi đó một số ngân hàng đang đề xuất cấp dịch vụ thấu chi cho VDS với số dư thấu chi 500 tỷ đồng với mức lãi suất 1,5%/năm khi đảm bảo số dư trung bình ngày tren 300 tỷ đồng.

Qua đó bằng cách thay đổi tư duy quản lý dòng tiền, tận dụng tối ưu lợi thế thương mại trong đàm phán và tận dụng nguồn lực của Tập đoàn, đề xuất phương án sử dụng tài khoản thấu chi tại ngân hàng Vietinbank để phục vụ các dịch vụ tài chính số giúp tối ưu vốn cấp ứng 500 tỷ đồng.

3. “Bán kèm bảo hiểm An ninh mạng trên luồng chuyển tiền”  - Tác giả: maintn12

Khi KH thực hiện chuyển tiền trên app VTM, hiển thị checkbox đăng ký bảo hiểm An ninh mạng. Phí bảo hiểm chia nhỏ thu hàng tháng, chỉ từ 5000đ/ tháng Khách hàng chỉ cần thao tác tích chọn, phí bảo hiểm tháng đầu tiên sẽ được thanh toán kèm giao dịch chuyển tiền, không yêu cầu thêm thao tác nào; Các tháng tiếp theo trích phí tự động từ tài khoản.

4. “Ngày của bạn- Hãy để Viettel KHAO!” – Tác giả: sennth

Xây dựng chức năng mừng sinh nhật KH Viettel Money với thông điệp: "Ngày của bạn- Hãy để Viettel KHAO" qua các hình thức: gửi SMS & push Noti, kịch bản: [Viettel Money] Lời chúc + Link truy cập App Viettel Money nhận quà. Hình thức thứ 2 thông qua việc xây dựng chức năng trên App Viettel Money với 3 tính năng chính như: Hộp quà sinh nhật + nhạc chúc mừng khi mở App, KHAO sinh nhật và Bật thông báo sinh nhật (chức năng này cho phép KH bật/tắt thông báo sinh nhật tại mục cá nhân).

5. “ALL IN ONE
Sử dụng chatbot AI trong việc thu thâp, nuôi dưỡng, quản lý và chuyển đổi leads nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng và kích thích PSGD” – Tác giả: duynk2, ngocdq3

Sử dụng một nền tảng Customer data Platform tích hợp chatbot AI để lưu trữ, quản lý leads từ social media và gia tăng trải nghiệm của khách hàng, cụ thể: Triển khai các luồng thu leads từ chatbot AI; Triển khai các luồng tặng voucher trong livestream; Triển khai luồng cho khách đăng ký nhận noti từ messenger; Sử dụng messenger push notifications; Sử dụng tính năng messenger catalog cho sản phẩm vô hình; Triển khai các campaign chatbot viral; Áp dụng chatGPT trong tư vấn khách hàng.

6. “Giải pháp quản lý lưu lượng truy cập ứng dụng, cân bằng tải trong Kubernetes với Istio mesh” – Tác giả: cuonghv25, phuochc

Giải pháp sử dụng giải pháp Istio được phát triển bởi Google, IBM và Lyft cung cấp nền tảng cho phép: Giám sát các thông số về network, traffic của ứng dụng bao gồm số lượng request, lưu lượng, tỷ lệ mã lỗi đến và đi. Cho phép sử dụng các protocol như GRPC. Sử dụng Istio mesh trong kiến trúc microservices mang lại nhiều lợi ích quan trọng, đặc biệt trong các môi trường như Kubernetes. Istio là một service mesh mã nguồn mở giúp quản lý giao tiếp, bảo mật, giám sát, và vận hành microservices. Nó cung cấp một cách để kết nối, bảo vệ, kiểm soát và quan sát các dịch vụ trên Kubernetes cũng như các nền tảng container khác Istio và hiện là một dự án của Cloud Native Computing Foundation (CNCF).

7. “Giải pháp tự động hóa kiểm tra và bảo vệ tác động cho database với các tập lệnh DML (update, insert, delete) đảm bảo an toàn dữ liệu. (Undo SQL Statements)” – Tác giả: cuongth2, huynv60

Tạo ra các API Undo SQL Statement tích hợp vào công cụ tác động WebAdmin để sinh ra các tập lệnh rollback tự động, đảm bảo tính chính xác và bảo vệ an toàn dữ liệu cho database. Tạo ra các lệnh kiểm tra tự động đảm bảo các lệnh tác động đủ điều kiện thực thi.

Công cụ sử dụng framework Flask (python) + docker để chạy: Khi thực hiện câu lệnh update --> tool sẽ tự động genrate những câu lệnh rollback insert lại data origin của những records đó; Khi thực hiện câu lệnh delete --> tool sẽ tự động generate ra những câu lệnh rollback cho phép insert lại những records đã bị xóa trước đó; Khi thực hiện câu lệnh insert --> tool sẽ sự động generate ra những câu lệnh delete all các bản ghi với được insert vào db. Sau khi gen ra rollback SQL thì sẽ hiển thị và lưu lại. khi cần thiết sẽ thực hiện câu lệnh rollback cho tác động DB

8. “Tích hợp công cụ tracking network request ngay trên ứng dụng di động để tối ưu việc debug, tái hiện lỗi, sửa lỗi, tối ưu hiệu năng” – Tác giả: danglv4, longth1

Tích hợp công cụ theo dõi network request ngay trên ứng dụng giúp dễ dàng điều tra nguyên nhân lỗi hơn

Thư viện iOS: https://github.com/kasketis/netfox

Thư viện Android: https://github.com/ChuckerTeam/chucker

Có thể xem toàn bộ thông tin của 1 request như endpoint , params , http code, response , response time....phục vụ việc debug nhanh chóng; có thể export thông tin request và chia sẻ dưới dạng CURL để dễ dàng tái hiện request; có thể cấu hình môi trường, device trong danh sách được show log , tránh việc mất ATTT; giúp compare thông tin request trên 2 hệ điều hành dễ dàng phát hiện lỗi sai; thao tác dễ dàng: Để xem log trên iOS chỉ cần lắc điện thoại, Android xem thông tin trên thanh thông báo của hệ thống; hữu ích trong việc điều tra tính năng xử lý chậm (Kiểm tra gọi những API nào, thời gian trả về từng API...)

Trên đây là những ý tưởng vô cùng nổi bật đã được Hội đồng công nhận và khen thưởng trong sự kiện “Ngày truyền thống – Ngày sáng tạo Viettel 01/06/2024” tại VDS. Việc đăng ký SKYT có thể được thực hiện quanh năm, hội đồng thẩm định hàng tháng. Do đó, các thành viên VDS hãy tích cực đăng ký SKYT tại: http://skyt.viettel.vn/ để đóng góp sự phát triển chung của Tổng Công ty và nhận thưởng hấp dẫn.

180 SKYT ngày 1/6 được đề bạt thẩm định cấp tiểu Ban Tổng Công ty

  • 778

Tìm hiểu 63 SKYT được đề bạt thẩm định cấp tiểu Ban Kỹ thuật trong Ngày sáng...

  • 755

Tìm hiểu 71 SKYT được đề bạt thẩm định cấp tiểu Ban Kinh doanh trong Ngày sáng...

  • 969

Tìm hiểu 43 SKYT được đề bạt thẩm định cấp tiểu Ban Quản lý trong Ngày sáng tạo...

  • 750

Viettel Money 'biết khách hàng' nhờ hiểu chính mình

  • 90
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua