TT Kinh doanh Quốc tế sẽ phát triển và triển khai sản phẩm đã áp dụng tại VDS ra thế giới

Nguyễn Phương Mai đã đăng lúc 09:27 - 22.03.2024

Đây là định hướng mũi nhọn trong chiến lược của Trung tâm Kinh doanh Quốc tế sau khi phát triển từ đơn vị cấp phòng lên đơn vị cấp trung tâm vào ngày 28/2/2024.
D35A2909

Theo đó, Trung tâm Kinh doanh Quốc tế (TT KDQT) sẽ chuyển dịch từ một đơn vị phát triển và triển khai sản phẩm Tài chính số cho các công ty Ví điện tử của Viettel tại nước ngoài thành đơn vị cung cấp SPDV cho các đối tác nước ngoài ngoài Viettel. Trung tâm Kinh doanh Quốc tế sẽ cung cấp 3 sản phẩm chính: Nền tảng core ví, dịch vụ tư vấn pháp lý và dịch vụ tư vấn kinh doanh. Tệp khách hàng mục tiêu của TT KDQT là những công ty viễn thông muốn mở rộng phạm vi kinh doanh và các tổ chức tài chính như ngân hàng, các công ty fintech, ngân hàng thế hệ mới (neobanks) xây mới hoặc chuyển dịch công nghệ sang xu hướng modern core banking platform. Việc mở rộng tệp khách hàng được coi là thử thách rất lớn cho trung tâm, với sứ mệnh vừa phục vụ những công ty Ví điện tử tại thị trường, vừa hướng tới tham gia thị trường next-gen core banking.

D35A2944

Trong năm 2023, phòng Kinh doanh Quốc tế đã tích cực hỗ trợ thị trường nước ngoài, góp phần giúp các công ty ví thị trường hoàn thành vượt kế hoạch, tăng trưởng cao cả về doanh thu và khách hàng: Doanh thu ví thị trường đạt 148% KH năm, thuê bao phát sinh giao dịch tăng trưởng 124% so với KH năm. Do đó, các nhiệm vụ về giám sát, cảnh báo, hỗ trợ thị trường nước ngoài trong hoạt động SXKD ví điện tử để đảm bảo các chỉ tiêu KPI về doanh thu, thuê bao tại các thị trường (theo hợp đồng SLA giữa VDS và VTG, đảm bảo dòng tiền từ 3.5 đến 5 triệu USD/năm) vẫn được duy trì là nhiệm vụ chính của Trung tâm Kinh doanh Quốc tế trong năm 2024.

Định hướng chung của Trung tâm Kinh doanh Quốc tế: Kinh doanh, đóng gói và triển khai các giải pháp Thanh toán, Tài chính điện tử và Thương mại Số đã được VDS nghiên cứu, thử nghiệm và ứng dụng cho các doanh nghiệp có nhu cầu.  

Đối tượng: Các doanh nghiệp, tổ chức tài chính có giấy phép, đang hoạt động hoặc có nhu cầu kinh doanh trong lĩnh vực thanh toán, tài chính và thương mại số, cả trong nước và nước ngoài, trong và ngoài Viettel 

Nhiệm vụ chính của TT KDQT trong các giai đoạn phát triển kinh doanh:

1.  Giai đoạn xây dựng danh mục giải pháp và tiếp nhận giải pháp đóng gói 

  • Chủ trì xây dựng danh mục giải pháp tại VDS 

  • Xây dựng quy trình tiếp nhận giải pháp đóng gói 

2. Giai đoạn trước bán 

  • Chủ trì khảo sát thị trường, đặt yêu cầu xây dựng bài toán, đóng gói và thương mại hóa các giải pháp xây dựng bởi VDS cho các doanh nghiệp kinh doanh cùng ngành 

  • Xây dựng chính sách & Phối hợp với các đối tác bán giải pháp để tìm kiếm khách hàng 

  • Tổ chức các hoạt động bán hàng tiến tới ký kết hợp đồng 

  • Đàm phán ký kết hợp đồng với các đối tác bán giải pháp và các đối tác ký trực tiếp 

3. Giai đoạn triển khai 

  • Xây dựng, điều hành dự án và phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai giải pháp cho khách hàng 

  • Triển khai các giải pháp theo yêu cầu kinh doanh theo tiến độ cam kết với khách hàng 

  • Theo dõi và đảm bảo doanh thu và chi phí dự án

4. Giai đoạn sau triển khai

  • Hỗ trợ đảm bảo sản phẩm vận hành ổn định, an toàn, minh bạch tuân thủ pháp lý nước sở tại.

 

 

TGĐ VDS Lê Văn Đại: Giấc mơ của VDS là “Không giới hạn”

  • 4674

[VPMN] “Bắt trend” thị trường để phát triển kinh doanh và kết nối đối tác

  • 4829

Lần đầu tiên, thanh niên Viettel tổ chức Hội thảo khoa học công nghệ

  • 1
  • 2612

Hành trình thiện nguyện của Viettel Money tới 2 điểm trường tại Lào Cai

  • 2565
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua