Những bước chân “thần tốc” đầu tiên trên hành trình mới

Lê Thu Hà đã đăng lúc 17:03 - 25.06.2024

Trải qua 5 năm phát triển mạnh mẽ với nhiều bước đột phá lớn, Viettel Money đã nhận được sự đón nhận, ủng hộ của nhiều khách hàng, xuất sắc vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng ứng dụng tài chính trên Google Play và Apple Store tại Việt Nam. Thành tựu vượt trội đó, chỉ là một trong những dấu mốc tăng trưởng ấn tượng trong hành trình vươn tới những đỉnh cao mới của Tổng công ty Dịch vụ số Viettel (VDS).

Trong năm 2024, VDS đã những chiến lược chuyển mình thần tốc, hướng tới trở thành Tổng công ty công nghệ tài chính số, tiếp tục nhiệm vụ quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển dịch vụ số toàn dân, toàn diện, tiến tới “Kiến tạo cuộc sống mới” cho người Việt.

Hướng đến chuyển dịch thành Tổng công ty Công nghệ tài chính số

Thành lập từ ngày 26/6/2019 đến nay, VDS ngày càng chứng minh vị thế tầm vóc, là đơn vị tiên phong dẫn đầu và nhân tố then chốt trong chiến lược chuyển đổi số Viettel cũng như công cuộc xây dựng kinh tế số Việt Nam. Hệ sinh thái tài chính số Viettel Money đã đạt được những thành tựu nổi bật như phục vụ ~26 triệu khách hàng, ~1 tỷ giao dịch/năm, đạt 1 triệu tỷ dòng tiền, ký kết và xây dựng được ~1,000 xã Chuyển đổi số,... Những con số biết nói ấy là minh chứng cho sự nỗ lực của toàn thể VDS và sự phát triển mạnh mẽ của Viettel Money trên hành trình thúc đẩy thanh toán không tiền mặt cho 100 triệu người dân Việt Nam. Không dừng lại ở đó, hiểu rõ sứ mệnh, và trách nhiệm trong việc giải quyết các vấn đề thiếu tính toàn diện của nền kinh tế, đồng thời đặt ra mục tiêu tạo ra sức mạnh cạnh tranh bền vững trong chặng đường “dài hơi”, Ban lãnh đạo VDS đã đưa ra định hướng chiến lược quyết tâm chuyển dịch một cách “thần tốc”, hướng tới trở thành Tổng công ty Công nghệ Tài chính số, là trung gian thanh toán hàng đầu Việt Nam, đơn vị cung cấp hạ tầng trọng yếu cho tài chính quốc gia, hướng đến mô hình ngân hàng số

Trong đó, VDS định hướng phát triển các platform tài chính số tầm cỡ quốc gia với mục đích giúp mọi người dân, đặc biệt là các đối tượng yếu thế được tiếp cận với dịch vụ tài chính số thông minh một cách thuận tiện. Bên cạnh đó, với chiến lược này, VDS cũng đặt mục tiêu trong việc giải quyết các vấn đề nhức nhối của xã hội như nạn tín dụng đen, thiếu hiểu biết tài chính, bất bình đẳng giới trong tiếp cận tài chính...

D35A1235Phát biểu về điều này, Tổng Giám Đốc VDS Lê Văn Đại đã khẳng định: “Từ những thế mạnh của hệ sinh thái mẹ, chúng ta sẽ tận dụng những xu hướng chung về chuyển đổi số của Chính phủ và các địa phương để huy động nguồn lực xã hội, đạt hiệu quả cao. Đó là những chiến lược, đường đi nước bước mà chỉ có Viettel mới đủ nguồn lực và uy tín để làm được”.

Song song với đó, VDS cũng phấn đấu trở thành nhà cung cấp hạ tầng trọng yếu cho nền tài chính quốc gia nhằm kết nối tất cả các thành phần trong nền kinh tế số, từ các tổ chức tài chính, doanh nghiệp đến hàng chục triệu người dân. Hành trình chuyển đổi số hạ tầng tài chính ứng dụng các công nghệ số hiện đại, nắm bắt các xu hướng mới như Cross-border Payment, Open Banking, Green Finance… và hướng đến mô hình ngân hàng số. Từ đó đáp ứng được các định hướng, mục tiêu trong giai đoạn 2024-2025 và sẵn sàng cho các chuyển dịch dịch vụ mới như Chuyển mạch bù trừ; Chứng khoán; tài trợ vốn cho chuỗi cung ứng;...

Chuyển dịch thần tốc ngay trong chính cơ cấu Tổng công ty

Ngay sau khi Tổng giám đốc công bố định hướng chuyển dịch, VDS đã nhanh chóng có hành động để chuyển dịch thần tốc ngay trong chính cơ cấu Tổng công ty, xoay quanh hai trụ chính là thanh toán tài chính. Cụ thể, bên cạnh cung cấp nền tảng thanh toán, VDS hướng tới trở thành Tổng công ty Công nghệ Tài chính số toàn diện, ứng dụng công nghệ, thay đổi tư duy trong triển khai sản xuất kinh doanh. Mô hình được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều kết quả tích cực trong nhiệm vụ phát triển doanh thu dịch vụ tài chính. VDS cũng đặt ra mục tiêu tổng doanh thu tăng gấp 7 lần so với năm 2023.

D35A1213Ngay sau khi chuyển dịch cơ cấu, dịch vụ tài chính đã những kết quả nổi bật đầu tiên: Doanh thu nhóm Tài chính số trong tháng 3 tăng 20% so với tháng 2/2024 và bằng 150% so với cùng kỳ tháng 3/2023. Tính riêng trong hai tháng 4 và 5/2024, tổng doanh thu Tài chính số đã tăng trưởng gấp 2 lần so với trước khi thành lập trung tâm và tăng trưởng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt trong đó, dịch vụ Vay đã tăng trưởng gấp 3 lần so với trước khi thành lập trung tâm và tăng gấp 8,4 lần so với cùng kỳ 2023. Về sản phẩm tích lũy bắt đầu được triển khai từ tháng 11/2023, ngay sau khi triển khai mô hình trung tâm Tài chính số, dòng tiền đã tăng gấp 3.5 lần.

Tập trung ứng dụng AI vào hoạt động sản xuất kinh doanh

Không nằm ngoài xu hướng phát triển của thế giới, đồng thời nhằm chinh phục mức doanh thu lớn hơn kỳ vọng, VDS tập trung đầu tư khai thác, sử dụng dữ liệu và nghiên cứu ứng dụng AI vào sản xuất kinh doanh với mong muốn tạo ra một các sản phẩm, dịch vụ tích hợp nhiều tính năng tiện ích, mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Nhìn lại chặng đường phát triển, VDS đã ứng dụng AI để cung cấp hàng loạt sản phẩm như hệ sinh thái tài chính số toàn diện Viettel Money, dịch vụ cổng thanh toán Viettel Paygate, dịch vụ viễn thông, chuyển tiền, hóa đơn, tài chính, bảo hiểm và mua sắm,...VDS tích hợp AI trong giao diện tạo sự thân thiện, tiện lợi, dễ dàng sử dụng và thao tác, giúp hàng chục triệu khách hàng tối ưu hóa cuộc sống với những giao dịch nhanh chóng, an toàn, thuận tiện nhất. Nhận thấy tiềm năng vô cùng to lớn từ AI, ở chặng đường tiếp theo, VDS sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn về AI trong nghiên cứu, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới, gần nhất là khởi động dự án Ứng dụng AI vào 15 use cases trong hoạt động phân tích và lập trình, giúp tiết kiệm thời gian và giải phóng công sức cho lập trình viên, tối ưu năng suất làm việc, từ đó tạo ra những sản phẩm, dịch vụ với nhiều tính năng đột phá cho khách hàng.

Đầu tư nguồn lực phát triển sản phẩm và đột phá trong trải nghiệm khách hàng

_AQ04122Với phương châm lấy khách hàng là trọng tâm, VDS luôn ý thức được trách nhiệm phải phát triển sản phẩm, dịch vụ có trải nghiệm thông minh, đơn giản và dễ dàng mà ai cũng có thể sử dụng. Trong chặng đường tiếp theo, VDS tiếp tục ưu tiên đầu tư nguồn lực để phát triển sản phẩm, ứng dụng các công nghệ để theo dõi ~1,200 điểm chạm trên hành trình trải nghiệm khách hàng. Với những định hướng và nỗ lực trên, VDS hứa hẹn tạo ra bước đột phá trong trải nghiệm vào thời gian tới, với nhiều tính năng hỗ trợ thanh toán đa dạng trên mọi lĩnh vực của đời sống của người dân.

Như vậy, có thể thấy rằng sự quyết tâm của VDS được thể hiện trong việc quyết liệt thay đổi hướng đi, mở rộng dịch vụ đến mọi vùng miền của Tổ quốc và định hướng tham gia vào chuỗi cung ứng dịch vụ số toàn cầu. Trong thời gian tới, trách nhiệm của VDS là tiếp tục biến các chủ trương, định hướng thành hành động, chủ động nghiên cứu, sáng tạo sản phẩm và kinh doanh không chỉ ở các nước Tập đoàn đầu tư mà phải hướng thị trường toàn cầu, trong đó có cả những quốc gia phát triển.

Những hành động chuyển dịch và định hướng chiến lược nêu trên thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của VDS trong việc chuyển dịch thành Tổng công ty Công nghệ Tài chính số hàng đầu Việt Nam, từng bước chinh phục mục tiêu lớn và khẳng định vị thế trên thị trường. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, VDS hứa hẹn sẽ gặt hái được những thành công rực rỡ và trở thành niềm tự hào của ngành công nghệ tài chính Việt Nam, tiếp tục đồng hành cùng Chính Phủ, các Bộ, Ban, Ngành và địa phương trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, vì một Việt Nam hùng cường trong tương lai.

 

 

Viettel Money 'biết khách hàng' nhờ hiểu chính mình

  • 90

Bay cao, trúng lớn: Quà tặng tới 1,5 triệu đồng khi mua vé máy bay trên Viettel...

  • 52
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua