Tạ Thị Thu Hương đã đăng lúc 11:27 - 16.12.2024
Bộ Quy chuẩn Trải nghiệm Khách hàng (TNKH) được thiết kế với mục tiêu chuẩn hóa toàn bộ hành trình khách hàng, đảm bảo mỗi điểm chạm đều được thực hiện một cách nhất quán, chất lượng và chuyên nghiệp. Bộ quy chuẩn tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng thông qua sự đồng bộ trong quy trình, dịch vụ và cách thức tương tác, từ đó tạo dựng niềm tin và gia tăng sự hài lòng của khách hàng đối với VDS. Nội dung chính của Bộ Quy chuẩn bao gồm ba cấu phần: Nguyên tắc Trải nghiệm, Tiêu chí Trải nghiệm và Diễn giải Tiêu chí với yêu cầu chi tiết, xoay quanh năm nguyên tắc cốt lõi: Thuận tiện - Đồng nhất - Liên tục - Minh bạch - Cá thể.
Buổi đào tạo thu hút sự tham gia của 47 học viên và được dẫn dắt bởi hai giảng viên nội bộ là chị Lê Hương Ly và chị Tạ Thị Thu Hương - Phòng Quản lý Chất lượng (P.QLCL). Trong buổi đào tạo, các học viên đã được giải mã cấu trúc và nội dung chi tiết của Bộ Quy chuẩn thông qua các tình huống thực tế được minh họa rõ ràng, dễ hiểu. Bên cạnh đó, các giảng viên và học viên đã có những trao đổi cởi mở, tập trung làm rõ cách hiểu và cách áp dụng quy chuẩn vào công việc hàng ngày. Đặc biệt, các giảng viên nội bộ còn chia sẻ những lưu ý quan trọng liên quan đến quy trình thực hiện và gửi yêu cầu đánh giá trải nghiệm đã giúp các đơn vị nắm rõ và thực thi hiệu quả Bộ Quy chuẩn trong công việc thường ngày.
Chia sẻ sau buổi đào tạo, anh Nguyễn Danh Thành Công (TT.TCS) cho biết: “Sau buổi đào tạo, mình đã hiểu sâu hơn cách áp dụng các kiến thức và kỹ năng vào thực tế công việc. Mình rất mong có thêm nhiều buổi đào tạo như thế này để cải thiện và phát triển bản thân, mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.”
Hướng tới tối ưu hóa Bộ Quy chuẩn và tiếp tục đồng hành cùng các đơn vị trong quá trình triển khai, P.QLCL sẽ tiếp tục tổ chức các buổi đào tạo mới, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 1/2025 dành cho các đội ngũ QA, BA, SA, Dev và Tester. Song song đó, các buổi hội thảo trực tiếp hàng tuần sẽ được triển khai nhằm thu thập ý kiến đóng góp từ các đơn vị, giải quyết những bất cập phát sinh và đào tạo lại các nội dung còn chưa sáng tỏ.
Thành công của buổi đào tạo đầu tiên đặt nền móng quan trọng cho việc triển khai Bộ Quy chuẩn một cách hiệu quả và thực tiễn tại VDS. Từ đó, nâng cao kiến thức và kỹ năng liên quan đến lĩnh vực trải nghiệm khách hàng, tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững cho VDS trong tương lai.