VDS chính thức ban hành Bộ Quy chuẩn Trải nghiệm Khách hàng mới

Tạ Thị Thu Hương đã đăng lúc 18:22 - 27.11.2024

Ngày 25/11/2024, Bộ Quy chuẩn Trải nghiệm Khách hàng VDS đã được Tổng Giám đốc chính thức phê duyệt, đánh dấu mốc quan trọng trong hành hành trình thúc đẩy văn hóa trải nghiệm trong tổ chức.

Xây dựng Quy chuẩn mới để dễ hiểu, dễ thực thi

Bộ Quy chuẩn Trải nghiệm Khách hàng trước đây, được ban hành từ năm 2022, đã hoàn thành tốt vai trò định hướng, nhưng nay không còn đáp ứng được yêu cầu thực tiễn khi kỳ vọng của khách hàng ngày càng cao và công nghệ phát triển không ngừng.

Dựa trên những giá trị cốt lõi vẫn đảm bảo tính đúng đắn, Phòng Quản lý Chất lượng (QLCL) đã đề xuất và xây dựng một Bộ Quy chuẩn mới. Bộ Quy chuẩn này không chỉ cập nhật phương pháp tiếp cận, cách hiểu và cách áp dụng mà còn dễ hiểu, dễ thực thi, giúp tạo sự thống nhất về tư duy và hành động làm trải nghiệm khách hàng trong toàn TCT. Qua đó, từng bước xây dựng văn hóa lấy khách hàng làm trọng tâm.

Ngày 25/11/2024, Bộ Quy chuẩn Trải nghiệm Khách hàng đã được Tổng Giám đốc chính thức phê duyệt (Mã hiệu văn bản: 3546/TTr-VDS-QLCL). Bộ Quy chuẩn nhận được sự đồng thuận cao từ các đơn vị như TT.CN, TT.TTS, TT.TCS, P.CNTT… về phương pháp tiếp cận, nội dung và lộ trình áp dụng.

Bộ Quy chuẩn mới được thiết kế gồm 3 cấu phần chính:

  1. Nguyên tắc Trải nghiệm Khách hàng

  2. Tiêu chí Trải nghiệm

  3. Diễn giải Tiêu chí

Cấu phần Tiêu chí Trải nghiệm và Diễn giải Tiêu chí được áp dụng cụ thể vào các hành trình trải nghiệm khách hàng (Customer Journey Map - CJM). Chi tiết nội dung đã được ban hành kèm Tờ trình và được truyền thông đến các đơn vị qua Voffice, Email.

Đồng hành triển khai hiệu quả

Để hỗ trợ các đơn vị áp dụng Bộ Quy chuẩn, Phòng QLCL sẽ tổ chức các hoạt động đào tạo và hỗ trợ thường xuyên, thông qua cả hình thức online và offline. Đồng thời, các góp ý thực tế từ các đơn vị sẽ được lắng nghe và tiếp nhận nhằm cải tiến Bộ Quy chuẩn để tối ưu hiệu quả.

Sự tham gia và đóng góp tích cực từ các đồng chí chính là nhân tố quan trọng giúp chúng ta nâng cao trải nghiệm khách hàng cho các sản phẩm, dịch vụ của VDS. Mỗi ý kiến đóng góp không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm mà còn tạo nên bước tiến vững chắc trên hành trình xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững cho tổ chức.

Hãy cùng chung tay triển khai và đưa Bộ Quy chuẩn Trải nghiệm Khách hàng vào thực tiễn, vì một VDS phát triển mạnh mẽ và khác biệt!

Chuyên gia Viettel quy tụ chia sẻ kinh nghiệm về nền tảng và Mobile App

  • 1536

03 ý tưởng xuất sắc nhất lĩnh vực Kinh doanh giai đoạn tháng 8/2023 - hết sự...

  • 1459

Tìm hiểu 02 sáng kiến xuất sắc nhất lĩnh vực Kinh doanh giai đoạn tháng 8/2023...

  • 1376

VDS chính thức ban hành Bộ Quy chuẩn Trải nghiệm Khách hàng mới

  • 2
  • 128
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua