Chủ tịch Tập đoàn: "Từng người tốt lên, cả Viettel tốt lên"

Trần Hiền Ly đã đăng lúc 10:36 - 15.01.2024

Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng bày tỏ sự cảm kích với nỗ lực của người Viettel trong năm qua, đồng thời kỳ vọng năm 2024 người Viettel sẽ chung sức đồng lòng, cộng hưởng giá trị, kiến tạo tương lai.

Sáng 12/1, Hội nghị Quân chính Tập đoàn đã được tổ chức nhằm tổng kết lại hành trình năm 2023 và quán triệt những mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024.

Viettel Family xin đăng tải toàn bộ nội dung bài phát biểu của Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng để mỗi người Viettel cảm nhận rõ hơn về nỗ lực, quyết tâm của chúng ta trong năm 2023, cũng như xác định các mục tiêu thách thức để cùng phấn đấu trong năm tới.

ADS_4193

Kính thưa Đồng chí Phạm Đức Long, Thứ trưởng Bộ TT&TT,

Kính thưa Đồng chí Trung tướng Vũ Văn Sỹ - Cục trưởng Cục Quân lực,

Kính thưa các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan Bộ Quốc phòng, Bộ TT&TT,

Kính thưa các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban TGĐ Tập đoàn

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, cùng toàn thể các đồng chí,

Năm 2023 là năm Viettel có nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực viễn thông trong nước, viễn thông nước ngoài, chuyển đổi số, nghiên cứu sản xuất & logistic. Những thành tựu ấy càng có ý nghĩa và rất đáng tự hào trong bối cảnh khó khăn của ngành, của nền kinh tế trong nước, tại các quốc gia Viettel đầu tư và của cả thế giới.

Những dấu ấn nổi bật của năm 2023 cũng một lần nữa chứng minh nội lực của người Viettel. Càng khó khăn, càng thách thức, người Viettel lại càng đoàn kết, càng sáng tạo, càng khao khát vươn lên, và càng bứt phá.

Tôi thực sự cảm kích với những nỗ lực của toàn thể CBNV trong 365 ngày vừa qua.

Chúng ta đã kiên định, không bàn lùi, không ngại việc khó và quyết tâm làm đến cùng.

Chúng ta đã cùng nhau hướng đến mục tiêu chung mà không phân biệt việc của anh, việc của tôi.

Chúng ta đã đồng lòng đưa Viettel luôn tiến lên, từ đỉnh cao này lại vươn tới những đỉnh cao mới.

Kính thưa các đồng chí,

Nhìn lại năm 2023, có thể thấy, thành công của Viettel phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Nhiều thành quả chúng ta kế thừa từ tầm nhìn và sự khởi tạo của các thế hệ trước.

Nhiều thành quả đến từ những khó khăn của ngành buộc chúng ta phải chuyển đổi.

Nhiều thành quả đến từ khát vọng và mục tiêu cao – điều chưa bao giờ có giới hạn ở Viettel.

Các kết quả, con số cụ thể chúng ta vừa được nghe Văn phòng Tập đoàn báo cáo và được xem clip do Ban Thương hiệu & Truyền thông xây dựng. Tôi chỉ muốn phân tích thêm ý nghĩa của các thành tựu nổi bật trong năm vừa qua, như sau:

Thứ nhất là, Tập đoàn chúng ta tiếp tục tăng trưởng với mức tăng thực tế là 9,8% về doanh thu và 18% về lợi nhuận. Khối viễn thông nước ngoài tiếp tục tăng trưởng cao trên 20%, là mức tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay.

Lần đầu tiên sau gần 10 năm, chúng ta đã lấy lại được đà tăng trưởng 2 con số. Riêng với viễn thông nước ngoài, chúng ta đã giữ vững tốc độ tăng 2 con số trong 7 năm liên tiếp, đồng thời dòng tiền chuyển về nước gần 400 triệu USD, giúp tỷ lệ hoàn vốn của Viettel lên đến 76,5%, vượt kỳ vọng đặt ra năm 2023, tiêu biểu nhất là Movitel và Mytel. Ở Haiti, dù có 1 năm khó khăn đỉnh điểm nhưng Natcom đạt kết quả chưa từng có, xuất sắc vươn lên dẫn đầu thị trường, đưa Viettel đứng số 1 ở 6 quốc gia: Campuchia, Lào, Myanmar, Đông Timor, Burundi và Haiti. Tại Mozambique, Movitel đang tiệm cận rất gần với vị trí số 1 khi chỉ còn cách đối thủ đứng đầu 0,6% thị phần.

Về tăng trưởng cũng cần phải kể đến VTPost đạt mức tăng trưởng cao nhất sau 5 năm. Lĩnh vực lõi chuyển phát tăng trưởng 31% - gấp gần 4 lần tăng trưởng chung của ngành.

Đây vừa là những thành quả rất đáng tự hào nhưng cũng là sức ép để chúng ta phải nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa, tăng tốc hơn nữa.

Thứ hai là đời sống của CBNV tiếp tục được cải thiện. Thu nhập bình quân của CBNV trong toàn Tập đoàn tăng gần 5%. Các đơn vị dù có nhiều khó khăn như Công ty TM&XNK Viettel, Xi măng Cẩm phả hay mới thành lập như VTIT, Tổng Công ty sản xuất thiết bị cũng đều cố gắng chăm lo cho CBNV. Trong năm, Tập đoàn đã có nhiều chương trình, chính sách phúc lợi hướng đến mục tiêu đầu tư mạnh mẽ và toàn diện vào đào tạo, phát triển con người. Đó là chương trình “Digital Talent” giúp chúng ta thu hút được các bạn trẻ tài năng về công nghệ đến với Viettel; Đó là chương trình “Luân chuyển toàn cầu - Global Mobility” mang cơ hội cho các CBNV sở tại nâng cao năng lực và trải nghiệm môi trường làm việc đa văn hóa. Đó là chương trình “Học bổng cho nhân sự xuất sắc - Viettel Exellence Scholarship” được thiết kế thành chính sách dài hạn, xuyên suốt và áp dụng trong toàn Tập đoàn.

Thứ ba là chúng ta xác lập nhiều kỷ lục. Viettel tiếp tục giữ vững thị phần lớn nhất trong viễn thông cả về di động, cố định băng rộng, truyền hình trả tiền, vùng phủ, chất lượng mạng lưới và chất lượng dịch vụ. Chúng ta là doanh nghiệp ứng dụng công nghệ 5G sớm nhất và nhanh nhất trên tất cả 63 tỉnh, thành phố. Là nhà mạng đầu tiên triển khai thành công mạng 5G private và đã có đơn hàng đầu tiên xuất khẩu sang Ấn Độ. Chúng ta đã sản xuất thành công thiết bị 5G, đã đưa vào vận hành thực tế trên mạng lưới của Viettel tại 4 tỉnh. Chúng ta cũng đã nghiên cứu thành công 2/3 chipset 5G quan trọng. Chúng ta là nhà vô địch thế giới về an ninh mạng. Nhiều dự án trọng điểm, nhiều công trình mang ý nghĩa chiến lược với Quân đội và đất nước đã được VHT, VTX hoàn thành xuất sắc. Riêng VTX, năm 2023, lần đầu tiên ký được hợp đồng trên 3.000 tỷ.

Thứ tư là, chúng ta triển khai nhiều nền tảng số mới với kết quả đột phá.

TV 360, sau 2 năm ra mắt đã trở thành nền tảng truyền hình trả tiền lớn nhất tại Việt Nam với 10 triệu thuê bao sử dụng thường xuyên. Rất lâu rồi, sau viễn thông, chúng ta mới lại có 1 sản phẩm đứng số 1 thị trường một cách thuyết phục. Viettel Telecom còn gia tăng thêm 1,64% thị phần từ các hoạt động chăm sóc khách hàng, chuyển mạng giữ số, chuẩn hóa thông tin thuê bao… để tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu bền vững với 56,5%. Trong bối cảnh ngành viễn thông đã bão hòa, dịch vụ viễn thông truyền thống suy giảm thì việc thúc đẩy các dịch vụ mới, tận dụng các cơ hội để kinh doanh nhằm gìn giữ và phát triển tốt hơn những thành quả đã có là một nỗ lực đáng biểu dương của Viettel Telecom.

Nền tảng tài chính số Viettel Money phát triển mới hơn 4 triệu thuê bao, lũy kế hơn 9 triệu thuê bao phát sinh giao dịch hàng tháng, là năm phát triển về thuê bao cao nhất từ trước tới nay chiếm 32% thị phần ví điện tử; 60% thị phần tiền di động và là nền tảng số 1 trên Google Play và Apple Store ở Việt Nam.

Trợ lý ảo cho cán bộ công chức là điểm nhấn cho các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo của Viettel trong năm 2023. Vừa qua, chúng ta đã đưa trợ lý ảo vào vận hành trong toàn bộ hệ thống ngành tòa án và được Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đánh giá rất cao trên nghị trường quốc hội.

Theo khảo sát của Ban Thương hiệu và Truyền thông, hơn 80% doanh nghiệp được hỏi đã công nhận Viettel là Tập đoàn công nghệ. Kết quả này đến từ việc Viettel phát triển các nền tảng mạnh mẽ trong thời gian vừa qua, đồng thời cũng đến từ việc khối giải pháp CNTT và dịch vụ số đều có nhiều nỗ lực trong việc triển khai cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tới nhiều lớp khách hàng, từ Chính phủ tới các Bộ, ban ngành, địa phương; từ Tập đoàn lớn đến doanh nghiệp SMEs và các hộ kinh doanh cá thể. Chúng ta cũng đã bắt đầu xuất khẩu các nền tảng số, giải pháp số ra thị trường nước ngoài. Tỷ trọng doanh thu của lĩnh vực giải pháp CNTT đã đạt gần 40%.

Thứ năm, Viettel vẫn là lực lượng nòng cốt đảm bảo an toàn, an ninh mạng với 58% thị phần SOC, khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ an toàn thông tin số 1 tại Việt Nam.

Nhưng việc vô cùng quan trọng, tạo ra nhiều không gian tăng trưởng, tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc, tạo động lực phát triển cho Tập đoàn phải kể đến sự nỗ lực của các cơ quan trong việc bám nắm Chính phủ, Bộ, ngành để xây dựng, hoàn thiện, bổ sung các cơ chế, chính sách. Chúng ta là Tập đoàn đầu tiên được Thủ tướng Chính phủ thông qua Chiến lược phát triển và Đề án tái cơ cấu giúp Viettel mở ra những lĩnh vực mới, tổ chức bộ máy theo hướng chủ động, gọn nhẹ và hiệu quả. Cơ chế trích 30% lợi nhuận sau thuế giúp Viettel xác định được nguồn ngân sách ổn định để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa công tác nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao.

Một việc khác cũng rất quan trọng là chúng ta đã chính thức công bố các giá trị văn hóa cốt lõi, trong đó các giá trị được giữ nguyên không chỉ trong giai đoạn hiện nay mà sẽ mãi mãi về sau. Bởi đó là bộ gene Viettel. Nhưng chúng ta bổ sung nội hàm mới về nhận thức và các hành vi cho phù hợp với vai trò, vị thế, lĩnh vực hoạt động mới của Tập đoàn. Chúng ta đã ra được khung cài đặt văn hóa vào toàn bộ các hoạt động của Tập đoàn để văn hóa được lan tỏa và đi vào tiềm thức của mỗi người Viettel. Hàng trăm lớp học về văn hóa đã được tổ chức ở các cấp, từ cấp cao nhất đến các nhân viên tuyến đầu. Các lớp học chia sẻ, bàn luận sôi nổi và vô cùng hiệu quả để mỗi người hiểu sâu hơn, nhìn rõ hơn và ánh xạ tốt hơn giá trị cốt lõi Viettel vào suy nghĩ và hành động của chính mình.

ADS_4221

Kính thưa các đồng chí,

Chúng ta đã lường trước được thách thức của năm 2023, song chúng ta vẫn quyết tâm bám đuổi những mục tiêu cao ngay từ đầu năm nên những thắng lợi trên là hoàn toàn xứng đáng cho khát vọng, ý chí và tinh thần lao động say mê, sáng tạo của hơn 50.000 CBNV trên toàn cầu. Từng người, từng tập thể tốt lên, cả Viettel của chúng ta tốt lên.

Thay mặt cho các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban TGĐ Tập đoàn, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến tất các thành viên, các cơ quan, đơn vị đã đoàn kết quanh chúng tôi, đã tận tâm tận lực cống hiến cho Viettel trong suốt năm vừa qua. Cá nhân tôi cũng xin bày tỏ sự cảm kích và trân trọng tới nỗ lực của tất cả các đồng chí đã giúp tôi tiếp tục có một năm thành công trên cương vị đứng đầu Tập đoàn.

Đó là những cảm xúc rất vui và đáng lẽ, chúng ta đã có một năm 2023 hạnh phúc trọn vẹn. Thế nhưng, vẫn còn những việc chúng ta chưa làm được như mong muốn. Trong Tập đoàn, Công ty Xi măng Cẩm Phả đang gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đôi khi, dừng nhà máy lại tốt hơn là cho vận hành sản xuất. Bởi vì đầu ra quá ít mà chi phí thì tăng cao. Công ty Thương mại và Xuất nhập khẩu cũng bị sụt giảm lợi nhuận tới 30% so với năm 2022 do sức mua suy giảm. Lĩnh vực Cloud vốn là một chiến lược mới, rất quan trọng với Tập đoàn thì chưa đầu tư kịp thời như kỳ vọng.

Và một việc rất đau lòng là chúng ta vẫn còn có những cá nhân vi phạm pháp luật ở mức cực kỳ nghiêm trọng. Thượng tôn pháp luật được Tập đoàn luôn nêu cao và liên tục cảnh báo, nhắc nhở. Chúng ta cũng xây dựng nhiều chốt chặn để đảm bảo việc thực hành pháp luật nghiêm túc ở mọi cấp. Nhưng chúng ta mới chỉ làm tốt ở mức Tập đoàn mà chưa sâu sát đến việc của từng cá nhân. Khi sự việc xảy ra, quan điểm của Tập đoàn luôn công tâm và nghiêm túc. Trong cái chung có cái riêng, trong cái lý có cái tình nhưng chúng ta phải vì cái chung trước, cái riêng sau; đặt cái lý lên trước, cái tình sau để giữ cho tổ chức luôn trong sạch, vững mạnh.

Hôm nay chia sẻ những điều này với Hội nghị, tôi muốn chúng ta hiểu rằng, chúng ta còn nhiều việc để làm. Tôi cũng đề nghị các tổ chức Đảng, các tổ chức quần chúng, các tập thể, cá nhân trong toàn Tập đoàn cần tiếp tục mạnh dạn, dũng cảm đấu tranh với cái sai, kiên quyết xử lý những cá nhân có hành vi trái pháp luật. Đó là những nỗi đau trong ngắn hạn nhưng chúng ta sẽ có một tổ chức lành mạnh, bền vững về lâu dài.

Kính thưa các đồng chí

Những gì chúng ta đã cùng nhau đạt được trong năm 2023 đã tiếp thêm sức mạnh, nguồn cổ vũ lớn lao đưa Viettel hướng tới những đỉnh cao mới trong năm 2024.

Những gì chúng ta còn trăn trở về năm 2023 chính là động lực giúp Viettel xốc lại bộ máy, tiếp tục tái tạo chính mình để tiến về phía trước.

Tận hưởng thành quả nhưng không chìm đắm trong vinh quang. Lo lắng cho vấn đề của hiện tại nhưng không sợ hãi và băn khoăn trước tương lai. Năm 2024 là năm bản lề của nhiệm kỳ Đại hội Đảng các cấp và cũng là năm đặc biệt với Viettel vì kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Tập đoàn, 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đảng ủy, Ban TGĐ Tập đoàn, các cơ quan, đơn vị đã cùng xác định các mục tiêu then chốt như sau:

Với lĩnh vực viễn thông:

VTT: Tập trung triển khai tổng thể các giải pháp chuyển dịch toàn bộ thuê bao 2G lên 4G; Thúc đẩy phát triển các thuê bao số để mang lại nguồn tăng trưởng trong giai đoạn tớí. Phát triển 2 triệu thuê bao Smarthome và 11,5 triệu thuê bao TV360.

VTNet: Giữ vững vị thế là nhà mạng với chất lượng dịch vụ vượt trội và tiên phong về công nghệ. Dồn tổng lực phát triển hạ tầng đảm bảo vùng phủ 4G tương đương với 2G. Ứng dụng mạnh mẽ trí tuệ nhân tạo để tự động hóa công tác vận hành khai thác.

VTG: Nâng cao hiệu quả đầu tư nước ngoài với mục tiêu tỷ lệ hoàn vốn đạt 84%. Đẩy mạnh hoạt động đối ngoại cấp cao và giải quyết các vấn đề pháp lý của thị trường, đặc biệt là đối với Telemor, Halotel, Nexttel.

VCC: Phát huy năng lực, kinh nghiệm để giữ vững thị phần Towerco số 1 Việt Nam, đảm bảo chất lượng vận hành khai thác tại Việt Nam và các thị trường Campuchia, Myanmar vượt trội so với đối thủ.

VTK: Mở rộng phát triển lĩnh vực mới từ đo lường sang tối ưu chất lượng dịch vụ, góp phần đem lại tăng trưởng doanh thu 30% so với năm 2023.

Lĩnh vực Giải pháp CNTT và Dịch vụ số:

VTS: Tăng cường hợp tác để phát triển hệ sinh thái dịch vụ Cloud với doanh thu đạt 500 tỷ, gấp hơn 3 lần so với năm 2023; Duy trì thị phần số 1 về giải pháp CNTT và chuyển đổi số cho các Bộ, ban ngành và Chính quyền địa phương.

VDS: Tập trung phát triển kinh doanh các dịch vụ tài chính số, mục tiêu doanh thu tăng trưởng gấp 5 lần so với năm 2023; Hoàn thành đề án và xin cấp phép dịch vụ​ chuyển mạch tài chính, bù trừ điện tử.

VTM: Tập trung phát triển 3 lĩnh vực chiến lược là nội dung số chất lượng cao, quảng cáo số, kinh doanh bản quyền với mục tiêu doanh thu tăng trưởng 20% so với năm 2023; Phát triển các nội dung số chất lượng cao trên nền tảng AR/VR để chuẩn bị cho các dịch vụ 5G.

IDC: Duy trì vị thế số 1 về thị phần data center và cloud, mở rộng các không gian kinh doanh mới, vươn ra quốc tế, mục tiêu doanh thu tăng trưởng 18% so với năm 2023.

VCS: Tiếp tục khẳng định vị thế số 1 về an toàn thông tin tại Việt Nam, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ ATTT ra quốc tế, tập trung vào thị trường Nhật Bản và Philippines. Doanh thu tăng trưởng trên 40% so với năm 2023.

VDTC: Mở rộng khai thác các dịch vụ mới trong hệ sinh thái Giao thông thông minh, mục tiêu doanh thu tăng trưởng trên 15% so với năm 2023.

Viettel AI: Ứng dụng AI sâu rộng vào mọi hoạt động của Tập đoàn với các ứng dụng Trợ lý ảo cho khách hàng viễn thông, AI robot hoạt động ngoài trời, Digital Twins quản lý đô thị thông minh. Mục tiêu doanh thu tăng trưởng 60% so với năm 2023.

VTIT: Hệ thống hoá toàn bộ quy trình, hướng tới mục tiêu vươn ra nước ngoài, mục tiêu doanh thu tăng trưởng 46%, trong đó doanh thu ngoài tăng hơn 7 lần so với năm 2023.

Lĩnh vực NCSX:

VHT: Nâng cấp phiên bản UAV chiến đấu cấp chiến thuật với cự ly bay 20 km, hoàn thiện tổ hợp trinh sát, chế áp UAV cấp chiến thuật, chính thức công bố hệ sinh thái thiết bị 5G do Viettel sản xuất; Đẩy mạnh kinh doanh ra bên ngoài Tập đoàn và ra quốc tế, tổng doanh thu tăng trưởng 10% so với năm 2023.

VTX: Đồng loạt triển khai rất nhiều nhiệm vụ quan trọng Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng giao trong đề án A1 và chương trình T-09.

VMC: Phát triển sản phẩm thiết bị năng lượng xanh, mục tiêu nghiên cứu thành công 3 sản phẩm mới và đưa vào kinh doanh; Tiếp tục tìm kiếm cơ hội để mở rộng sản xuất đối với cả lĩnh vực dân sự và quân sự. Mục tiêu doanh thu phải tăng trưởng 14%.

Lĩnh vực Logistic, TMĐT và các lĩnh vực khác:

VTPost: Cung cấp giải pháp toàn trình cho logistics xuyên biên giới và triển khai tuyến vận chuyển đường sắt liên vận Việt Nam - Trung Quốc; Mở rộng đầu tư nước ngoài tại Myanmar, Campuchia, Lào, Trung Quốc, Thái Lan tạo hành lang kết nối thương mại xuyên biên giới giữa Trung Quốc và ASEAN, mục tiêu doanh thu tăng 30% so với năm 2023.

VCM: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm dịch vụ mới, ngành hàng mới, mục tiêu tổng doanh thu tăng trưởng 8% so với năm 2023.

VTSport: Với vị thế của đội bóng Thể công - Viettel, mục tiêu phải lọt vào Top 3 và cạnh tranh chức vô địch quốc gia, giành chức vô địch cúp quốc gia.

XMCP: Bằng mọi cách phải vượt qua giai đoạn khó khăn, đẩy mạnh hợp tác, kinh doanh với mục tiêu doanh thu tăng trưởng 20% so với năm 2023.

VAM: Đẩy nhanh các dự án tòa nhà văn phòng, cơ sở hạ tầng phục vụ nghiên cứu sản xuất và các trung tâm dữ liệu tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, trọng tâm là hoàn thành đưa vào sử dụng dự án A1 Thái Nguyên và bàn giao Xưởng X4 DA 9,1ha để khánh thành tổ hợp sản xuất công nghiệp công nghệ cao tại Hòa Lạc.

Học viện Viettel: Tổ chức các chương trình đào tạo phát triển năng lực theo 4 trụ của chiến lược đào tạo - phát triển của Tập đoàn và nghiên cứu, xây dựng đề án Đại học số.

Lĩnh vực quản lý: Tiếp tục triển khai chương trình củng cố và phát triển văn hóa, triển khai hiệu quả các hoạt động gắn kết, giữ gìn đoàn kết trong từng cơ quan, đơn vị. Bám sát, tham gia đề xuất các cơ chế, chính sách để thúc đẩy hoạt động SXKD của Tập đoàn như Đề án 51, cơ chế xác định giá mua sản phẩm CNQP do Viettel nghiên cứu sản xuất; giấy phép chuyển mạch bù trừ điện tử; cơ chế thoái vốn các công ty tại nước ngoài… Triển khai đề án tái cơ cấu Tập đoàn giai đoạn đến 2025

ADS_4173

Kính thưa các đồng chí

Có một câu nói của Henry Ford mà tôi rất tâm đắc: “Cho dù bạn nghĩ bạn có thể làm được, hay bạn nghĩ bạn không thể làm được, cả hai đều đúng” (Whether you think you can, or you think you can’t, you’re right). Nếu nghĩ không làm được, bạn sẽ tìm lý do. Còn nghĩ làm được, bạn sẽ tìm giải pháp. Tất cả đều do bạn.

Những mục tiêu trên có thách thức không? - Rất thách thức.

Vậy chúng ta có làm được không? - Hãy có niềm tin chắc chắn sẽ làm được dù biết rằng năm 2024, khó khăn sẽ chưa hết, nhiều tình huống dự báo sẽ diễn biến bất ngờ. Nhưng sợ nhất là không có việc đủ thách thức để thôi thúc sự vươn lên trong mỗi con người Viettel.

Năm 2024, khẩu hiệu hành động của Viettel là: Chung sức đồng lòng, cộng hưởng giá trị, kiến tạo tương lai.

Chung sức đồng lòng: nghĩa là người Viettel cùng đoàn kết, đồng thuận, trên dưới một lòng, siết chặt tay nhau, giúp nhau tiến bộ. Chữ “đồng” còn có nghĩa là cùng nhau. Mỗi cá nhân, tập thể tốt thì Viettel cũng tốt, và ngược lại. “Đồng” còn có nghĩa là cùng chung nhận thức, cùng chung ý chí, cùng chung quyết tâm, cùng chung hành động và cùng nhau thành công. “Đồng” còn có nghĩa chúng ta đều là người Viettel. Và vì thế mỗi chúng ta đều có trách nhiệm xây dựng Viettel, trân quý Viettel, gắn bó và cống hiến cho Viettel, coi Viettel là gia đình của mình.

Cộng hưởng giá trị: Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau. Triết lý thương hiệu của Viettel là cộng hưởng để tạo sự khác biệt. Chúng ta khai thác, phát huy thế mạnh trong nội tại Tập đoàn và cả những giá trị từ cộng đồng, xã hội để tạo nên sức mạnh tổng hòa. Trong bối cảnh hiện nay, sự cộng hưởng là điều kiện cần thiết để Viettel mở thêm những cơ hội mới.

Kiến tạo tương lai là kiến tạo một tập đoàn công nghiệp công nghệ cao toàn cầu, một hạt nhân xây dựng nền công nghiệp quốc phòng hiện đại của đất nước, một Viettel tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số. Muốn vậy, chúng ta cần nhanh hơn, toàn diện hơn, xuất sắc hơn. Nhanh chóng triển khai các sản phẩm công nghệ để vươn ra toàn cầu.

Chúng ta cùng nhau làm thật tốt công việc của mình và cùng chung tay giữ gìn, bảo vệ Viettel. Dũng cảm đấu tranh với cái sai, đừng thoả hiệp với cái xấu đang tồn tại, đừng im lặng, thờ ơ khi thấy ngôi nhà của mình có một vết nứt, dù là rất nhỏ. Một ngày nào đó, vết nứt sẽ lan rộng ra, trở thành nguy cơ làm sụp đổ cả ngôi nhà.

Bảo vệ Viettel vừa là trách nhiệm, vừa là quyền lợi của mỗi CBNV. Viettel phát triển thì mỗi cá nhân sẽ phát triển, Viettel thành công cũng là thành tựu của mỗi cá nhân. Kiến tạo tương lai tươi sáng cho Viettel cũng là cách tạo dựng cuộc sống và tương lai của mỗi người Viettel chúng ta.

Khi người Viettel vì Viettel thì những mục tiêu khó đến mấy, những ngọn núi cao đến mấy chúng ta cũng chinh phục được. Chúng ta cùng khát khao để chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước, Quân đội và của Viettel năm 2024.

Trân trọng cảm ơn và chúc các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng, lãnh đạo Bộ TT&TT và toàn thể CBCNV Tập đoàn sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chúc mừng năm mới 2024 đến toàn thể thành viên trong ngôi nhà Viettel.

Chủ tịch Tập đoàn: 'VDS phải mở rộng không gian cho tương lai của chính mình'

  • 5479

VDS đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

  • 5117

[Phóng sự] 5 năm hành trình kiến tạo cuộc sống mới

  • 1
  • 2856

Viettel Money có ‘trầm lắng’ trong làn sóng xác thực sinh trắc học?

  • 183
CBNV vui lòng đăng nhập để đọc nhiều nội dung hơn
Bỏ qua